อ่างแช่เท้าไฟฟ้า สปาเท้าราคาถูกเพื่อสุขภาพ

ทำไมต้องแช่เท้าด้วยน้ำอุ่น ? ช่วยให้กล้ามเนื้อเส้นเอ็นที่แข็งเกร็งค้างคลายตัว พลังงานที่เป็นพิษในร่างกายจึงจะระบายออกได้ดี ทำให้สุขภาพดีขึ้น สามารถป้องกันมือและเท้าเย็น ในผู้ที่มีภาวะเท้าเย็นโดยเฉพาะใ Read More …

โครงการตรวจคัดกรองมะเร็งช่องปาก ฟรี!!

ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จัดโครงการบำเพ็ญพระกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 4 กรกฎาคม เป็นประจำทุกปี เ Read More …

วิธีการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุ

                สำหรับการออกกำลังกายนั้นเรียกว่าเป็นยาวิเศษที่สามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงได้อย่างง่ายๆ เพราะการออกกำลังกายนั้นจะช่วยขับของเสียออกจากร่างกายทางเหงื่อ และทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดสูบฉีดในร Read More …

ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุได้อย่างไร?

                หากเอ่ยถึงผู้สูงอายุกับเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ เรียกได้ว่าเป็นของที่มาคู่กันเลยก็ว่าได้ และโรคที่เหล่าบรรดาผู้สูงอายุหลายๆ คนประสบพบเจอ นั่นก็คือ อัลไซเมอร์ หรือภาวะสมองเสื่อมนั่นเอง ซึ่งเ Read More …

วิธีการเตรียมพร้อมออมเงินเพื่อวัยหลังเกษียณ

                สำหรับวัยชราหรือวัยสูงอายุเรียกว่าไม่มีใครหลีกหนีพ้นต้องพบเจอกันทุกคน แต่หากเรามีการเตรียมตัวกันให้พร้อมเพื่อต้อนรับวัยแห่งการเกษียณอย่างชาญฉลาด โดยเฉพาะการรู้จักบริหารเงินให้มีเงินออม Read More …

สมุนไพรยืดอายุ…ของดีจากธรรมชาติเพื่อผู้สูงอายุ

                หากเอ่ยถึงผู้สูงอายุแน่นอนว่าสังขารย่อมร่วงโรยไปตามกาลเวลา ยิ่งอายุมากเท่าไหร่ สุขภาพร่างกายก็ยิ่งเสื่อมลง ทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายตาที่เริ่มพร่ามัว, ภาวะสมองเสื่อ Read More …

รับมืออย่างไรกับความแปรปรวนของผู้สูงอายุ

                สำหรับผู้สูงอายุกับอารมณ์ที่แปรปรวนได้ง่ายนั้น เรียกว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา เนื่องจากาภาวะฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง รวมทั้งสภาวะร่างกายที่เริ่มเสื่อมหรือถดถอยลง อีกทั้งความวิตกกังวลในเรื่อ Read More …

เตรียมตัวอย่างไรเมื่อเข้าสู่วัยทอง

                หากเอ่ยถึงภาวะวัยทอง หรือการที่ผู้หญิงเริ่มก้าวเข้าสู่วัยสูงอายุมากขึ้น โดยเป็นช่วงที่ร่างกายเริ่มหยุดผลิตฮอร์โมนเพศต่างๆ และการเริ่มหมดประจำเดือน โดยไม่สามารถมีลูกได้อีก ซึ่งการที่ร่า Read More …

ชราได้อย่างมีความสุข…กับวัยหลังเกษียณ

ในวัยที่อายุมากขึ้นอาจทำให้ใครหลายคนเริ่มกลัวและกังวล ไม่ว่าจะเป็นความเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายหรือจิตใจ โดยเฉพาะทางด้านร่างกายที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็น ผิวพรรณ, สีผม หรือการ Read More …

จัดบ้านอย่างไรให้ผู้สูงอายุในบ้านปลอดภัย

หากเอ่ยถึงสภาพสิ่งแวดล้อมภายในบ้านกับผู้สูงอายุ เรียกได้ว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งเลยทีเดียว เพราะเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ทั้งนี้ เราสามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจ Read More …

2 สาเหตุหลักของการหกล้มในวัยชราที่ควรระวัง

              สำหรับผู้ที่เริ่มก้าวย่างเข้าสู่วัยชรา ร่างกายทุกส่วนก็จะเริ่มอ่อนแอลงอย่างเห็นได้ชัด และมักทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่าย โดยเฉพาะสาเหตุที่เกิดจากการหกล้มที่อาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุที่อาจร Read More …

ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุอย่างไรให้แข็งแรง

                สำหรับผู้สูงอายุนั้นถือว่าเป็นวัยที่อยู่แห่งการถดถอยในช่วงที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี โดยการดูแลผู้สูงอายุนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย ยิ่งหากเป็นผู้สูงอายุที่ไม่สามารถช Read More …

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับผู้เป็นโรคเก๊าท์และข้อเข่าเสื่อม

ผู้เป็นโรคเกาต์และข้อเข่าเสื่อมเกิดจากการได้รับกรดยูริกมาก ซึ่งกรดยูริกนี้ก็จัดว่าเป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรคเกาต์และข้อเข่าเสื่อมเลยก็ว่าได้ และโดยเฉพาะกรดยูริกที่ได้จากสารพิวรีนในอาหารที่เรารับประทา Read More …